วันนี้ผมจะพานักเดินทาง ไปรู้จักกับถนนที่ได้ชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งใน Dream destinations ของประเทศไทยเลยก็ว่าได้ นั่นก็คือ จุดชมวิวเนินนางพญา ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ที่เที่ยวจันทบุรี ซึ่งเป็นถนนเลียบทะเลเมือง จันทบุรี ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ตั้งแต่ชายทะเลด้านเหนือสุดไปยังชายทะเลด้านใต้สุดของจังหวัดจันทบุรี ขอบอกว่าสวยเหมือนกับเมืองนอกจริงๆ ตามเราไปเช็คอินกันเลยครับ

ที่เที่ยวจันทบุรี จุดชมวิวเนินนางพญา

จุดชมวิวเนินนางพญา ตั้งอยู่บนเนินริมทะเลใกล้กับหาดคุ้งวิมานและปากอ่าวคุ้งกระเบนค่ะ เป็นจุดชมวิวที่ขึ้นชื่อของจันทบุรีเพราะมีทิวทัศน์ที่สวยงาม และเป็นถนนเลียบทะเลที่ยาวที่สุดในประเทศไทยค่ะ มีระยะทางทั้งหมด 111 กิโลเมตร แต่ที่คนนิยมไปถ่ายรูปกัน ก็คือ จากปากน้ำประแส จังหวัดระยอง ไปตามถนนเฉลิมบูรพาชลทิต และไปสิ้นสุดยังจุดชมวิวเนินนางพญา จันทบุรี นั่นเอง แถมถนนเส้นนี้ยังเป็นถนนแลนด์มาร์คของนักปั่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เค้าจึงมีเส้นทางสำหรับรถจักรยานที่สร้างไว้อย่างดี เกือบตลอดเส้นทาง และตลอดเส้นทางจะมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อ่าวคุ้งวิมาน และจุดชมวิวเนินนางพญาครับ



 เมื่อเรามองมาจากจุดชุมวิว ก็จะเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามมากจริงๆ มีวิวภูเขาตัดกับน้ำทะเลที่สวยงาม แต่ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย เพราะเค้ามีรั้วกั้นบริเวณที่เป็นผาชันลงไป จุดนี้จะมีพื้นที่ให้นั่งพักผ่อนหย่อนใจ และถ่ายรูปกันครับ



        อีกหนึ่งไฮไลท์ของจุดชมวิวเนินนางพญา นั่นก็คือ การเปิดให้คล้องกุญเจคู่รัก จะมีคู่รักนักเดินทางหลายๆ คู่ ที่มีเป้าหมายในการมาเช็คอินนั่นก็คือการได้มาคล้องกุญแจ เพื่อเป็นสัญญารักระหว่างกันครับ


  บอกเลยว่าเป็นจุดเช็คอินในประเทศไทย ที่ต้องไปสักครั้งให้ได้ ด้วยความสวยงามของวิวทิวทัศน์ สามารถมองเห็นทะเลสุดสายตา ยิ่งถ้าได้ไปช่วงเย็น พระอาทิตย์กำลังจะตกดิน ท้องฟ้าสีสวย ตัดกับสีทิวเขา ช่างเป็นบรรยากาศที่น่าประทับใจมากจริงๆ ครับ






📍 จุดชมวิวเนินนางพญา